Cong ty To Chuc Su Kien Vung Ben Tai Bac Ninh
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline:
0862 855 475
Miss Thủy:
0947 096 691
Khách Online:
1
Tổng cộng:
6,229,654
Sự kiện đã tổ chức
Khai mac lien hoan hat ru hat dan ca va co truyen khu vuc phia Bac nam 2014
Khai mạc liên hoan hát ru, hát dân ca và cổ truyền khu vực phía Bắc năm 2014
Địa điểm tổ chức: Trung tâm Văn Hóa Kinh Bắc
Hạng mục tổ chức: Tổ chức biểu diễn, tổ chức sự kiện, tổ chức sự kiện cho thuê nhà bạt, nhà giàn không gian
Thời gian tổ chức: 8/10/2014
Tối 8-10, tại Trung tâm Văn Kinh Bắc, Hội LHPN Việt Nam khai mạc liên hoan hát ru, hát dân ca và cổ truyền khu vực phía Bắc năm 2014. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Trần Văn Túy, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UNBD tỉnh.

Lãnh đạo T.Ư Hội LHPN Việt Nam và tỉnh Bắc Ninh tặng cờ lưu niệm các đơn vị dự thi

 

Liên hoan hát ru, hát dân ca và cổ truyền khu vực phía Bắc năm 2014 có sự góp mặt của 23  tỉnh, thành phố với gần 500 diễn viên không chuyên. Các đội lần lượt thi 2 phần gồm: phần giới thiệu về địa phương (qua các hình thức thơ ca, hò vè, các làn điệu dân ca, dân vũ và cổ truyền của các địa phương) và phần tuyên truyền (hát ru, hát dân ca, hát múa, tiểu phẩm…). BTC sẽ lựa chọn công diễn các tiết mục tiêu biểu và trao giải thưởng cho các đội đoạt giải vào tối 9-10.

 

Tiết mục dự thi “ Xứ lạng quê em” của Hội LHPN Lạng Sơn

 

 

Phát biểu chào mừng liên hoan, Phó Chủ tịch Thường trực UNBD tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh bày tỏ niềm vinh dự khi Bắc Ninh được chọn là đơn vị phối hợp đăng cai tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca và cổ truyền khu vực phía Bắc năm 2014. Đây là cơ hội quý báu, cơ duyên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong sinh hoạt văn hóa giữa các địa phương. Thông qua liên hoan, Bắc Ninh có điều kiện để hiểu thêm về giá trị của những lời hát ru và làn điệu dân ca cổ truyền của mỗi địa phương, từ đó tiếp tục khơi dậy và cổ vũ phong trào hát ru, hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam nói chung, khu vực miền Bắc nói riêng. Tôn vinh phẩm chất, đạo đức người phụ nữ Việt Nam trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.