Hỗ trợ trực tuyến
VănPhòng:
0222.3711347
Miss Thủy:
0947 096 691
Khách Online:
21
Tổng cộng:
3,630,740
Cập nhật: 17/08/2015
Cach thuc to chuc mot Gala Dinner thanh cong
Cách thức tổ chức một Gala Dinner thành công
Gala Dinner có thể hiểu đơn giản là một chương trình sự kiện kết hợp giữa du lịch hoặc tiệc liên hoan cuối năm với ăn tối. Hình thức này khá phổ biến trong thời gian gần đây, tại các sự kiện gặp mặt, tri ân khách hàng,…tại nhà hàng hoặc tổ chức ngoài trời. Để tổ chức tốt mộtGala Dinner kết hợp giao lưu, văn nghệ và lồng ghép các nội dung quan trọng, cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:

Đầu tiên, về khâu chuẩn bị, tổ âm thanh ánh sáng và dàn dựng sân khấu phải hoàn thành trước giờ bắt đầu ít nhất một tiếng. Thực hiện tốt khâu này sẽ giúp cho chương trình mở đầu suôn sẻ và diễn ra xuyên suốt. Đơn cử như việc sắp xếp các đèn follow cũng cần được tính toán để không ngăn cách tầm nhìn của MC về phía khán giả, hoặc nếu để đèn follow chiếu thẳng vào MC, khiến MC không thể nhìn rõ khán giả, dẫn đến khó nắm bắt tâm lí khán giả phía dưới để có những ứng biến linh hoạt.

17

Âm thanh – ánh sáng là điều đầu tiên phải chú ý đến – Trung Tâm Biểu Diễn Yến Tiệc & Hội Nghị Hera Palace

Thứ hai là về phần MC. Khi nhận kịch bản, MC cần trao đổi trực tiếp với khách hàng về những góp ý, bổ sung cho phù hợp với phong cách diễn đạt của mình. Vì MC chính là linh hồn của sân khấu, là nhân tố có ý nghĩa chính yếu cho sự thành công của chương trình Gala Dinner. Kịch bản chương trình giao cho MC không nên quá nhiều thông tin và cỡ chữ quá nhỏ. Nên đáp ứng đầy đủ và chính xác những thông tin cần thiết và thiết yếu như: Tên công ty đối tác, tên và chức vụ các vị đại biểu,.. MC cần nhận được bài nói của mình trước vài ngày để tập dượt cho nhuần nhuyễn, điều này sẽ giúp tăng sự tự tin hơn khi bước lên sâu khấu. Những thông tin bổ sung sau khi gửi kịch bản cần được cập nhật kịp thời để MC nắm và kịch bản cuối cùng trước khi MC lên sân khấu phải là kịch bản đầy đủ và được MC xem lại lần cuối.

Ngoài ra, trong một số chương trình hợp tác với các công ty nước ngoài hoặc liên doanh nước ngoài, MC cần trau dồi thêm vốn ngoại ngữ để phần mở đầu giới thiệu tốt đẹp, tránh các lỗi nhỏ nhưng làm mất hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, như đọc sai tên người nước ngoài, đọc sai tên công ty…

Thứ ba là về phần nội dung chương trình, phía nơi tổ chức sự kiện có thể liên hệ trước với ban lãnh đạo công ty đối tác để làm một cuộc khảo sát nhỏ nhằm lấy ý kiến của tập thể công ty, xem nguyện vọng của họ là chương trình có những tiết mục gì? Tổ chức như thế nào? Từ đó có thể có thêm nhiều ý tưởng hay và độc đáo để xây dựng chương trình vừa có nội dung gắn liền với hình ảnh của công ty, vừa đáp ứng nhu cầu của mọi người, làm chương trình gắn bó và gần gũi hơn với nhân viên. Về kế hoạch tổ chức trò chơi, ngoài cách thực hiện phổ biến hiện nay là ban tổ chức chia đội và tổ chức các trò chơi tính điểm được sắp xếp sẵn về thứ tự và nội dung, chúng ta còn có thể để khách hàng tự xây dựng trò chơi, ban tổ chức có nhiệm vụ đưa ra chủ đề, sau đó tiến hành giám sát và hỗ trợ.

DSC 1948

Gala Dinner Coca – Cola tại Trung tâm Biểu Diễn Nghê Thuật Yến Tiệc & Hội Nghị Hera Palace

DSC 1928

Gala Dinner Coca – Cola tại Trung tâm Biểu Diễn Nghê Thuật Yến Tiệc & Hội Nghị Hera Palace

Một số Game có thể tổ chức cho đêm Gala:

Game 1: Thi uống bia
Thời gian Từ 10 – 15 phút
Người tham dự
3 nam & 3 nữ. Nam nữ chọn cặp đôi chơi với nhau
Số lượng có thể thay đổi tùy vào diện tích sân khấu, sân chơi
Dụng cụ
- Bia chai: Hà Nội hoặc Heniken
- Khăn bịt mắt
Cách chơi Trò chơi này dành cho các cặp nam nữ thi đấu với nhau. Nữ bịt mắt, cầm 1 chai bia (đã khui nắp) cho nam uống. Đôi nào uống bia xong nhanh nhất là thắng cuộc.
Luật chơi
- Nữ bịt mắt và cầm chai bia
- Nam không được dùng tay trong trò chơi này
- Kết quả được tính khi chai bia đã cạn.

Game 2: Bịt mắt bắt sâu
Thời gian: Từ 10 – 15 phút
Người tham dự
3 nam & 3 nữ. Nam nữ chọn cặp đôi chơi với nhau
Số lượng có thể thay đổi tùy vào diện tích sân khấu, sân chơi
Dụng cụ
- Khăn bịt mắt
- Kẹp cặp bằng nhựa
Cách chơi
- Mỗi đội chơi là một cặp nam nữ. Các đội thi đấu với nhau
- Nam đứng tại chỗ, Trên quần, áo đính 10 chiếc kẹp cặp tại nhiều vị trí khác nhau. Mỗi cặp được gọi là 1 con sâu.
- Nữ bịt mắt làm nhiệm vụ bắt sâu. Khi nào bắt hết 10 con sâu trên quần áo bạn nam là hoàn thành trò chơi. Đội nhanh nhất là đội thắng cuộc
Luật chơi
- Nữ luôn bịt mắt

Game 3: Sàn nhảy hẹp
Thời gian: Từ 10 – 15 phút
Người tham dự
4 nam & 4 nữ. Nam nữ chọn cặp đôi chơi với nhau
Số lượng có thể thay đổi tùy vào diện tích sân khấu, sân chơi
Dụng cụ     – Giấy A1 – Âm nhạc sôi động
Cách chơi
- Mỗi đội chơi là một cặp nam nữ. Các đội thi đấu với nhau
- Các đôi đứng trên 1 tờ giấy A1 trải trên sàn và nghe tiếng nhạc sôi động. Khi có nhạc, người chơi bắt buộc phải nhảy theo nhịp điệu, khi dừng nhạc bất ngờ, người chơi phải đứng im theo đúng tư thế nhạc dừng.
- Cấp độ được tăng dần bằng cách gấp đôi tờ giấy
- Đôi nào “tồn tại” đến cuối cùng là đôi thắng cuộc
Luật chơi
- Khi có nhạc bắt buộc phải nhảy. Khi nhạc dừng phải đứng im.
- Luôn đứng trong tờ giấy.
- Nếu mắc 1 trong các lỗi trên, đôi đó bị loại

Game 4: Hứng bóng
Thời gian: Từ 10 – 15 phút
Người tham dự
- 4 nam & 4 nữ. Nam nữ chọn cặp đôi chơi với nhau
- Số lượng có thể thay đổi tùy vào diện tích sân khấu, sân chơi
Dụng cụ
- Chậu nhựa
- Bóng bàn
Cách chơi
- Mỗi đội chơi là một cặp nam nữ. Các đội thi đấu với nhau
- Nam và nữ đứng cách nhau 2m.
- Nữ tung bóng bàn cho bạn nam đón.
- Bạn nam kẹp chậu nhựa giữa hai chân và khéo léo đón bóng
- Số bóng đón được là số điểm của đội chơi đó
Luật chơi
- Bóng rơi ra ngoài không tính
- Người chơi không được di chuyển

Game 5: Nhịp sống sôi động

-Số lượng: 8 – 10 Người

-Thể thức: Các thành viên tham gia trò chơi đứng rãi rát trên sân khấu. Khi nhạc nổi lên, các thành viên nhảy theo điệu nhạc hoặc nhảy theo sở thích của mình. Nhạc sẽ dừng lại bất cứ lúc nào và lúc đó các thành viên phải đứng theo vi trí hiện tại một cách bất động. Nếu ai không làm được sẽ bị loại (không cười, không nhúc nhích). Và trò chơi sẽ tiếp tục. Người thắng cuộc là người cuối cùng thực hiện hoàn hảo nhất và nhận được phần quà của Ban Tổ Chức.

Sưu tầm